Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Tam Trinh Stone

Tam Trinh Stone - Chuyên cung cấp và thi công các loại đá tự nhiên marble, granite braxin, đá nhân tạo phục vụ làm bàn bếp, lavabo, cầu thang, đá ốp lò sưởi.

Mẹo kiểm tra đánh giá chất lượng bề mặt đá marble

Đá cẩm thạch là một loại đá tự nhiên rất phổ biến trong ốp lát, nó đi đôi với đá cẩm thạch trong sự lựa chọn của chủ nhà. Tuy nhiên, trong tự nhiên, hoa văn của chúng khá khác so với đá cẩm thạch.

Họ có một vẻ đẹp dễ thu hút ánh nhìn của mọi người, bởi vì các mẫu không thường xuyên. Nhưng nó rất tự nhiên với màu trắng, kem nhẹ nhàng, tinh khiết. Hoặc táo bạo với các màu tương phản: đen, vàng, trắng. Hoặc sự pha trộn của rất nhiều màu sắc mà người ta không thể xác định đá là màu chủ đạo. Tuy nhiên, chúng không cứng trong đá cẩm thạch, ít chịu nhiệt, ít thấm nước và đặc biệt nếu bạn chọn không cẩn thận, chúng rất dễ bị vỡ khi bạn tác dụng một lực rất nhỏ.

Do đó, bài viết muốn gửi cho bạn một số cách để kiểm tra chất lượng đá cẩm thạch, những cách này cũng được công ty áp dụng trong việc lựa chọn đá cho khách hàng của mình.

  • Điều kiện tiên quyết đầu tiên là bạn nên yêu cầu nhà cung cấp đá nhìn thấy tấm mà họ dự định làm cho bạn, họ không chỉ giúp bạn nhìn thấy bức tranh tổng thể của một viên đá hoàn chỉnh, mà còn giúp bạn đánh giá chính. Liệu tấm có thực sự đủ điều kiện và xứng đáng để sử dụng cho dự án của bạn hay không.
  • Kiểm tra chất lượng đá cẩm thạch không có bất kỳ tiêu chuẩn cụ thể nào, tuy nhiên, có thể có một số cách:

Các sọc, vết nứt hoặc rãnh trên bề mặt đá cho chúng ta một vẻ đẹp tự nhiên của đá cẩm thạch nhưng cũng chính điều này có thể làm giảm độ cứng của đá, khiến chúng dễ vỡ hơn. Đầu tiên, bạn kiểm tra xem bề mặt đá có vết nứt không, sau đó nhìn vào mặt sau của đá, một phiến đá cẩm thạch chất lượng sẽ không có vết nứt trong suốt độ dày của đá, nhưng chỉ có những đường vân.

Các nhà sản xuất sử dụng sợi thủy tinh hoặc epoxy ở mặt sau với đá dễ vỡ, chất lượng thấp để tăng cường độ và hỗ trợ cho đá. Đối với những loại đá này, không nên được sử dụng trong các vật phẩm có tác động cao như du lịch, chỉ nên được sử dụng cho các tấm tường trang trí. Ngoài ra, bề mặt của đá, nếu vết nứt xuất hiện hơn 5% thì đây là loại đá chất lượng thấp và rất mềm.

- Xem xét kích thước và độ dày của đá

Độ dày của đá cẩm thạch cho chúng ta một tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của đá. Tất nhiên, đá càng dày thì càng tốt. Tuy nhiên, không phải tất cả các mặt hàng phải sử dụng đá dày. Ngoài việc kiểm tra độ dày, bạn phải kiểm tra các phiến đá có cùng kích thước và độ dày để đảm bảo tính thẩm mỹ của tòa nhà cũng như an toàn trong quá trình sử dụng.

- Kiểm tra bề mặt xốp

Để tấm đá cẩm thạch dưới ánh sáng, giữ nó ở góc 450, nếu bạn nhận thấy một lỗ nhỏ, xỉn màu trên bề mặt được đánh bóng, đá cẩm thạch được xử lý sẽ lấp đầy các lỗ để có bề mặt nhẵn, mịn. Một số loại đá, chẳng hạn như đá Thassos White, sẽ chỉ hiển thị dấu hiệu này với những tấm có chất lượng thấp, chất lượng cao hơn mà không có lỗ trên bề mặt. Do đó, khi xem xét lựa chọn đá cẩm thạch, đá có nhiều màu hoặc có quá nhiều lỗ, không nên sử dụng rỗ trên bề mặt.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post